รับทำวีซ่าเชียงใหม่ ขอคำปรึกษาฟรี | ทุกปัญหาวีซ่า เราช่วยคุณได้

ศบค.เคาะลดกักตัวเหลือ 10 วัน เริ่ม เมษายน แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คาด ตุลาคม เลิกกักตัว

สอบถามผ่านแบบฟอร์ม

หากคุณมีความกังวลใด ๆ หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการที่เรา กรุณากรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ กรุณาให้แน่ใจว่าจะกรอกข้อมูลในช่องที่มีเครื่องหมาย *เราจะตอบคำถามของคุณที่มีโอกาสใช้ได้เร็วที่สุด

ที่ตั้งสำนักงาน

ศบค.เคาะลดกักตัวเหลือ 10 วัน เริ่ม เมษายน แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คาด ตุลาคม เลิกกักตัว

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข เปิดเผยภายหลังการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานวันนี้ (19 มี.ค.) ว่าที่ประชุมเห็นชอบให้ลดระยะเวลากักตัวของต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเหลือ 10 วัน จากเดิม 14 วัน ตามความเห็นของกระทรวงสาธารณะสุขที่ผ่านการพิจารณาของ ศบค.ชุดเล็กแล้ว โดยจะเริ่มใช้มาตรการนี้ในวันที่ 1 เม.ย.2564 เป็นต้นไป

โดยรายระเอียดของการผ่อนคลายมาตรการการลดระยะเวลากักตัวเหลือ 10 วัน ศบค.ให้ความเห็นชอบเป็น 3 ระยะ

 

 

ได้แก่ ระยะที่ 1

1 เม.ย.64 – 30 มิ.ย.64 ให้มีการผ่อนคลายให้ทำกิจกรรมต่างๆในสถานกักกันได้มากขึ้น เช่น การให้ออกนอกห้องพักได้ตามเวลา รวมทั้งในเงื่อนไขที่กำหนดเช่น ให้ใช้ห้องฟิตเนสได้ สามารถออกกำลังกายกลางแจ้งได้ สามารถใช้สระว่ายน้ำได้ สามารถปั่นจักรยานในพื้นที่ปิดและควบคุมได้ สามารถซื้อสินค้าและอาหารจากภายนอกได้ สำหรับนักธุรกิจที่เดินทางเข้ามาในระยะสั้น ให้มีมาตรการผ่อนคลายได้สามารถใช้ห้องประชุมตามเงื่อนไขที่สาธารณสุขกำหนด

 

ในระยะที่ 2

1 ก.ค.64 – 30 ก.ย.64 ให้มีการเพิ่มการผ่อนคลายให้ทำกิจกรรมเพิ่มเติมกิจกรรมจากระยะที่ 1 ที่ได้รับอนุญาตแล้ว ได้แก่ให้สามารถรับประทานอาหารในห้องอาหารของโรงแรมได้ สามารใช้บริการนวดเพื่อสุขภาพได้

 

ในระยะที่ 3

1 ต.ค.2564 เป็นต้นไป ให้มีการกำหนการกักกันเฉพาะบุคคลผู้เดินทางมาจากพื้นที่ที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติกำหนด และมีการปรับกิจกรรมในรูปแบบการกักกันเป็นรูปแบบคุมไว้สังเกต โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการ

 

ระยะที่ 1 การเดินทางเข้าไทย  มีผล 1 เมษายน 2564

 

สรุป ขั้นตอนการกักตัวรยะยที่1 ในเดือนเมษายน-  มิถุนายน สำหรับคนไทย คนต่างชาติ เข้าไทย The steps for quarantine phase 1 (April-June 2021), for Thai citizen and foreigner enter Thailand

 

– Reduced the quarantine period from 14 days to 10 days.

– Able to do activities in the quarantine facilities, using the gym and swimming pool etc.

– Cancellation of showing fit to fly documents for foreigners, by using only the COVID-19 test. Thai citizens can choose to show fit to fly document or RT-PCR (Negative) test result.

 

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้มีการทบทวนมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยและชาวต่างชาติ โดยระยะที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป ดังนี้

 

  1. ให้ลดระยะเวลาการกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน โดยผู้เดินทางจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ครั้ง ในช่วงวันที่ 3 – 5 และ 9 – 10 ของการกักตัว ทั้งนี้ การลดระยะเวลากักตัว ยกเว้น กรณีผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีเชื้อกลายพันธุ์ โดยคงระยะเวลากักตัว 14 วัน ตามเดิม

 

  1. สามารถทำกิจกรรมในสถานกักตัว โดยออกนอกห้องพักได้ตามเวลาและเงื่อนไขที่กำหนด เช่น การใช้ห้องฟิตเนส การใช้สระว่ายน้ำ ออกกำลังกายกลางแจ้ง การซื้อสินค้าและอาหารจากภายนอก

 

  1. ให้ยกเลิกการแสดงเอกสาร fit to fly สำหรับชาวต่างชาติ โดยใช้เพียงผลตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR อายุไม่เกิน 72 ชั่วโมง ส่วนชาวไทยสามารถเลือกแสดงเอกสาร fit to fly หรือผลตรวจ RT-PCR (negative) อย่างใดอย่างหนึ่งได้

 

ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com

ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Free Consulting !

คำสัญญาจากเรา